Live Chat 24/7 September 19, 2024

Tình thế thay đổi: Declan Rice nhận thẻ đỏ cay đắng

Soi kèo bóng đá > TF88 > Tin bóng đá TF88 01/09/2024 62

 

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho rằng tiền vệ Declan Rice đã cản trở đối phương nên phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận Arsenal hòa Brighton 1-1 ngày 31/8. Phút 48, khi Arsenal đang thắng 1-0, Rice đi bóng không thành công ở sát cột cờ góc và phạm lỗi với Joel Veltman. Hậu vệ Brighton lập tức đứng dậy, gạt bóng định đá phạt nhanh. Nhưng Rice quay sang gẩy bóng đi và lãnh trọn cú đá của Veltman vào ống đồng.

Tiền vệ Arsenal nằm sân ôm chân, tỏ ra đau đớn, nhưng chính anh phải nhận thẻ vàng thứ hai, còn Veltman thoát án. Cuối hiệp một, Rice đã bị một thẻ vàng cũng sau pha phạm lỗi với Veltman. Do tiền vệ 25 tuổi nhận thẻ vàng nên VAR không thể can thiệp.

Trên tài khoản mới @PLMatchCentre tại mạng xã hội X – nơi cung cấp các giải thích “gần như trực tiếp” về các quyết định trên sân, Ngoại hạng Anh giải thích Rice bị truất quyền vì “cản trở tình huống phát bóng của đối thủ”. Theo đó, một cầu thủ đá bóng đi để câu giờ hoặc ngăn cản đội đối phương thực hiện quả đá phạt được coi là hành vi phạm lỗi đáng bị thẻ vàng tại Ngoại hạng Anh trong hơn một thập kỷ qua.

Rice cho biết bị sốc với quyết định của trọng tài, thừa nhận đáng nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi cuối hiệp một, nhưng việc nhận thẻ vàng thứ hai là nặng tay vì Brighton đang có bóng ở phần sân nhà và không có cơ hội rõ ràng.

Piers Morgan, bình luận viên nổi tiếng và là CĐV của Arsenal, viết trên mạng xã hội X: “Cái quái gì thế? Rice bị đuổi khỏi sân sau khi bị đá vào người? Thẻ đỏ tồi tệ nhất mà tôi từng thấy”. Sau khi Arsenal bị gỡ hòa, Morgan viết tiếp: “Và bây giờ, tất nhiên Brighton ghi bàn. Thật là một trò đùa lố bịch”.

Trên khán đài, CĐV Arsenal cũng thể hiện sự bất bình và văng tục với trọng tài Chris Kavanagh suốt phần còn lại của trận đấu.

Từ thế dẫn bàn nhờ công Kai Havertz, Arsenal chật vật khi đá thiếu người và để Joao Pedro gỡ hòa phút 58. Đây là lần đầu Arsenal không thể thắng khi dẫn bàn sau hiệp một ở Ngoại hạng Anh kể từ trận hòa West Ham 2-2 vào tháng 4/2023. Tính từ trận đó, “Pháo thủ” đã thắng 22 trận liên tiếp khi dẫn bàn sau hiệp một.

Nhận thẻ đỏ đầu tiên sau 245 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, Rice sẽ bị treo giò một trận và lỡ chuyến làm khách trước Tottenham ngày 15/9.