Live Chat 24/7 October 22, 2024

Arsenal thua 2-0 trước Bournemouth khi chơi thiếu người

Soi kèo bóng đá > TF88 > Tin bóng đá TF88 20/10/2024 18

 

Rạng sáng 20.10 (giờ Việt Nam), Arsenal làm khách trên sân Bournemouth tại vòng 8 Premier League 2024-2025. Mang 3 điểm trở về sẽ giúp họ tạm chiếm ngôi đầu, khi Liverpool và Manchester City đều đá vào Chủ nhật.

Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta đến miền duyên hải phía Nam khi vắng khá nhiều cầu thủ vì chấn thương, trong đó có Bukayo Saka.

Cầu thủ người Anh chỉ vắng mặt ở 4 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2021-2022 và dường như điều đó cũng tác động không nhỏ đến trận đấu, với khoảng 25 phút là những diễn biến ảm đạm.

Tuy nhiên, một khoảnh khắc tranh chấp ở phút thứ 30 đã thay đổi cục diện trận đấu. William Saliba tranh chấp với Evanilson, trọng tài Robert Jones ban đầu rút thẻ vàng cho trung vệ này, nhưng sau khi VAR can thiệp, cầu thủ người Pháp đã phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp.

Saliba rời sân, kéo theo Raheem Sterling không may khi bị Arteta hy sinh để thay đổi nhân sự cho hàng thủ.

Lợi thế về quân số, Bournemouth liên tục tấn công khung thành Arsenal, trong đó, Antoine Semenyo buộc thủ thành David Raya phải xuất sắc cản phá cú dứt điểm từ góc hẹp.

Vẫn giữ thế chủ động sau giờ nghỉ, Cherries đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để vươn lên dẫn trước khi Semenyo sút bóng vọt xà ngang khi không bị ai kèm trong vòng cấm.

Arsenal cũng có cơ hội tốt, xuất phát từ sai lầm của thủ thành Kepa Arrizabalaga, nhưng cầu thủ vào sân thay người Gabriel Martinelli dứt điểm quá nhẹ.

Ngay sau cơ hội đó, Arsenal phải nhận bàn thua, từ vũ khí mà họ rất mạnh – phạt góc. Phút 70, Justin Kluivert và Ryan Christie kết hợp mang về bàn thắng mở tỉ số.

10 phút sau, pha chuyền về hớ hênh của Jakub Kiwior – cầu thủ vào thay Sterling, đẩy Raya vào thế đối mặt và phạm lỗi với Evanilson trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Kluivert nhân đôi cách biệt cho Bournemouth.

Những phản ứng sau đó của Arsenal không mang lại kết quả. Cuối cùng, “Pháo thủ” phải chịu thất bại đầu tiên trên sân khách tại Premier league trong năm dương lịch, cũng là trận thua đầu tiên trước Bournemouth kể từ tháng 1.2018.

The Gunners cũng bỏ lỡ vinh dự trở thành đội bóng thứ hai tại Premier League, sau Liverpool, chạm mốc 2.000 trận thắng ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Họ sẽ gặp chính Liverpool vào cuối tuần tới mà không có Saliba vì bị treo giò.

Đội bóng của Arteta vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng có thể bị Liverpool và Man City gia tăng cách biệt điểm số.